Đỗ Văn Bình *

* Correspondence: Đỗ Văn Bình (email: 418_dovanbinh@gmail.com)

Main Article Content

Tóm tắt

Sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật và nhất là của công nghệ thông tin dẫn đến những thay đổi lớn trên nhiều bình diện của xã hội. Trong giáo dục, học phí ngày càng cao, vì vậy mong đợi của sinh viên, phụ huynh và xã hội về chất lượng đào tạo cũng cao hơn. Xu thế đó đòi hỏi nhà trường và giảng viên phải có sự thay đổi về điều kiện học tập và chất lượng giảng dạy. Bài viết này chia sẻ vài nội dung về mục tiêu, cách tiếp cận, các phương pháp giảng dạy đại học được thể giới công nhận là hiệu quả hiện nay.
Từ khóa: đổi mới giáo dục, cấp độ giảng dạy, cách tiếp cận sâu trong giáo dục, cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm

Article Details

Tài liệu tham khảo

1. Biggs, Tang (2007), Teaching for quality learning at University, MCGROW HILL, Australia (www.openup.co.uk).

2. Ngô Tứ Thành (2008), "Giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở các Trường đại học ICT hiện nay", Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Khoa học Xã hội và Nhân văn 24,

3. http://dantri.com.vn/c25/s25-383799/can-doi-moi-cach-giang-day-o-dai-hoc.htm

4. http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bo-truong-Bo-GDDT-Toi-coi-doi-moi-giao-duc-lan-nay-la-tran-danh-lon/318823.gd

5. http://uhd.edu.vn/nghien-cu-khoa-hc/thong-tin-khoa-hc